Sáng tạo trong sự kiện là sáng tạo những thứ gì?

Bàn về sáng tạo thì khá là vô cùng, vì sáng tạo có mặt ở tất cả các khía cạnh của các ngành nghề. Vậy một người làm trong lĩnh vực sự kiện với vị trí sáng tạo thì sẽ cần phải thực hiện ở những phần công việc cụ thể nào?

1. Sáng tạo Concept – kịch bản

Concept là linh hồn của sự kiện, khiến cho các sự kiện trở nên khác biệt và độc đáo vì vậy nhắc đến sáng tạo thì xây dựng Concept là yếu tố phải nhắc tới đầu tiên. Concept phải được đúc kết thành 1 thông điệp cụ thể mà chương trình muốn truyền tải đến khán giả tham dự thông qua 1 câu chuyện nào đó. Việc xây dựng câu chuyện có hấp dẫn hay không chính là sự thể hiện năng lực sáng tạo của người làm sự kiện (Vị trí Event planner, creator ). Từ những câu chuyện được xây dựng mà triển khai ra thành thiết kế, các mảng miếng biểu diễn, kịch bản cụ thể trong chương trình.
Vì thế sáng tạo trong phần này là cực kỳ quan trọng.

2. Sáng tạo các hoạt động trải nghiệm

Biến những hoạt động tưởng chừng như đơn thuần như check-in, cắt băng khai trương, ra mắt sản phẩm, trao tặng thành tích, các trò chơi – hoạt động trong các activation, ẩm thực … trở nên ấn tượng thú vị với người tham gia, thu hút công chúng tương tác lại với các hoạt động này. Đó chính là 1 sự sáng tạo thành công.

Để làm được điều đó thì những nhà sáng tạo ( Event planner, creator ) phải tổng hợp rất nhiều những khoảnh khắc trong cuộc sống, hoặc chủ động tìm kiếm được những nguồn tài liệu kích thích sự sáng tạo để có thể nảy ra những suy nghĩ mới.

3. Sáng tạo đưa ra cách vận hành sản xuất linh hoạt

Để có thể đáp ứng được những ý tưởng độc đáo thì cũng phải đưa sự sáng tạo vào ngay cả các vấn đề sản xuất vận hành để vận dụng sao cho phù hợp. Biến đổi những cách thức thông thường trở thành sự linh hoạt, độc đáo.

4. Sáng tạo trong thiết kế

Tất nhiên việc này phần đa sẽ thuộc bộ phận thiết kế tuy nhiên để có được hình dung và định hướng ban đầu 1 cách khác biệt thì người làm Event planner, creator cũng cần phải có con mắt thẩm mỹ, bộ óc sáng tạo ngay cả trong lĩnh vực này để làm việc cùng với các Designer. Họ phải hình dung ra các ấn phẩm POSM sẽ cần dùng tone màu gì, thiết kế phong cách nào, bố cục ra sao … thì phù hợp với đối tượng xem, hay sự hình dung về sân khấu, không gian chung như thế nào mới wow, mới phù hợp với concept.

5. Sáng tạo trong truyền thông

Thu hút khán giả đến với sự kiện thì cách thức truyền tải thông điệp truyền thông cũng rất quan trọng, làm sao để đưa đến đúng người, đúng lúc. Tạo ra tương tác và ấn tượng từ khán giả ngay từ khi sự kiện chưa bắt đầu. Trong truyền thông cũng cần có concept và sự sáng tạo riêng của nó ( đi sâu vào thì cũng rất rộng lớn ) vì thế cũng như trong thiết kế, Event Planner , Creator cũng cần nắm bắt được sự hiểu biết sáng tạo này để có thể cùng đội ngũ truyền thông truyền tải sâu rộng hơn những thông điệp của sự kiện tới đúng người.

Sơ sơ thì thấy rằng làm event thì không những phải sáng tạo mà tối cũng tạo luôn. Khó lắm chứ đùa!

Tìm hiểu thêm về thông tin tuyển dụng Event planner tại Backstage Event để cùng tự do sáng tạo các bạn nhé.

    Write a comment